Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Chúng ta vẫn tiến về phía trước


Sáng mai 9h sáng ngày 15/05/2016 sẽ là một thời khắc có ý nghĩa với nhiều người.
Tôi biết rằng sẽ có nhiều gương mặt dũng cảm quen thuộc hiện diện. Họ đã quen với thử thách.
Tôi biết rằng sẽ có thêm nhiều gương mặt mới, vì họ đã được thắp lên ngọn lửa về niềm tin và khát khao cho một đất nước tốt đẹp hơn.
Tôi biết rằng có hàng triệu và hàng triệu người khác sẽ dõi ánh mắt theo và cầu nguyện cho những người phía trước, vì ai cũng tin vào lẽ phải.
Ngày mai, sẽ là sự hội tụ của niềm tin công lý và hoà bình. Hãy để lòng dũng cảm của chúng ta biến thành sức mạnh đoàn kết. Hãy để ánh sáng tri thức soi sáng cho con đường hoà bình mà chúng ta quyết tâm đi.
Hẹn gặp các bạn tại Trung tâm Hà Nội, Sài gòn và những thành phố khác nữa. Tôi tin rằng các bạn sẽ tìm thấy nhau và tụ lại giống như những giọt nước trước khi đổ ra biển cả. Hãy thắp lên ước vọng màu xanh cho đất nước này.
(*1) Hãy đọc kỹ cương lĩnh đấu tranh ở đây: Tôn chỉ tối cao là hoà bình https://www.facebook.com/Langlanhtu/posts/10204824521012889
(*2) Hãy mang theo một dải băng xanh trên tay hay trên trán, hoặc bất cứ một thứ gì đó có màu xanh. Nó sẽ giúp các bạn tìm đến nhau dễ hơn và nhân lên niềm tin cho mỗi người.
(*3) Tôi tin là chính quyền sẽ phải cẩn trọng trong mọi hành vi đàn áp. Sự hiện diện của giới báo chi và các quan sát viên quốc tế ở Việt Nam trước thềm chuyến thăm của Tổng Thống Mỹ chính là sự hậu thuẫn cho các bạn. Thế giới này không ai ủng hộ bạo quyền. Hơn nữa, chính hành vi đàn áp dã man của chính quyền ngày 08/05/2016 đã dẫn tới việc chúng ta phải tiếp tục hiện diện vào ngày mai để chặn lại bạo quyền. Vì thế, tôi hy vọng và mong chờ rằng ngày 15/05/2016, thiện chí hoà giải và hoà bình sẽ không chỉ được thấy ở những người đấu tranh cho tự do, mà còn ở cả phía chính quyền nữa. Dù sao, chúng ta vẫn cứ tiến về phía trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét