Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Tin giờ chót và đọc cách dòng.

Tin giờ chót và đọc cách dòng.
Read between the lines! - Đọc cách dòng lời phát biểu của ông Trọng khai mạc hội nghị TW 14 sáng 11/01/2016
http://baochinhphu.vn/…/Hoi-nghi-Trung-uong-14-T…/245742.vgp
Trang web chính phủ chính thức loan tin về bài phát biểu khai mạc hội nghị TW14 của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Mẩu tin ngắn ngủi này, thực sự chỉ có vài dòng dưới đây là đáng lưu tâm:
"Sau Hội nghị Trung ương 13, trên cơ sở kết quả giới thiệu của Ban Chấp hành Trung ương, ý kiến giới thiệu của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI, Tiểu ban Nhân sự và Bộ Chính trị đã thảo luận, cân nhắc kỹ và thống nhất giới thiệu nhân sự lãnh đạo chủ chốt khóa XII bao gồm các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI đủ tiêu chuẩn, điều kiện, trong độ tuổi và trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XII.
Tiếp thu ý kiến của Trung ương tại Hội nghị Trung ương 13, Tiểu ban Nhân sự và Bộ Chính trị cũng đã nghiên cứu, xem xét, cân nhắc và đề nghị giới thiệu thêm một số đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XI thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XII."
Như vậy, tại hội nghị 13 ông Trọng đã đưa ra "một trường hợp đặc biệt" tái cử khóa XII. Tuy nhiên Hội nghị 13 đã diễn ra không theo sắp xếp của ông ấy, mà diễn ra dưới sự điều phối của một thế lực khác, đủ mạnh để đảo ngược ý chí của danh sách đã được Bộ Chính Trị thông qua. Dẫn đến kết quả logic là Tiểu ban nhân sự và Bộ Chính Trị buộc phải đề nghị giới thiệu thêm "MỘT SỐ đồng chí thuộc trường hợp đặc biệt tái cử khóa XII"
Có thể khẳng định cái tên "Nguyễn Tấn Dũng" chắc chắn có mặt trong danh sách đề cử, và đương nhiên sẽ tái cử.
Kết luận: Khả năng cao là để tránh một cuộc chiến đối đầu một mất một còn, đã có một sự thỏa hiệp phía đằng sau. Trong trường hợp này, ông Trọng sẽ nắm vị trí Tổng Bí Thư đến năm 2018 và lui xuống giữa nhiệm kỳ, ông Dũng tại vị thủ tướng (hay chủ tịch??? có lẽ không vì quyền lực giảm đi) và có thể lên thay TBT vào thời điểm đó.
Khả năng khác thấp hơn, là ông Dũng đủ mạnh để kick off đối phương và nắm quyền tối cao ngay sau đại hội.
Bất cứ tình huống nào, thì người Việt Nam vẫn buộc phải tiếp tục sống chung với ông Dũng và có thể cả một số ông khác và chờ đợi tiếp các biến cố lịch sử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét