Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2008

Công giáo, tôn giáo hay là sự phản bội?

Bọn chã nghe xong tiêu đề sẽ nhảy dựng lên, Bác Lãng nói thế là không được, như thế là phỉ báng tôn giáo, là gây chia rẽ trong nội bộ dân tộc ...

Thiên chúa giáo vốn là một trong 3 tôn giáo lớn nhất hành tinh hiện nay. Cũng là một trong hai tôn giáo phản động nhất thế giới hiện nay, sánh ngang cùng hồi giáo. Hai thứ tôn giáo này, được xây dựng dựa trên sự mê muội về đức tin và lừa phỉnh tín đồ, từng là những đại đế quốc tồn tại trong lịch sử và gây ra những tội ác đẫm máu đối với nhân loại. Duy nhất Phật giáo là khác biệt với những thứ tôn giáo này, và Enstein, bộ óc vĩ đại nhất thế kỷ 20, cũng từng bình luận rằng "Nếu có tôn giáo nào phù hợp với lòng tin khoa học, đó chính là phật giáo".

Thật ra, những kẻ phải tìm đến một đức tin tôn giáo dựa trên lòng tin mê muội, phần lớn là những kẻ yếu đuối, ngu muội và đầy tội lỗi. Cái lũ tín đồ các thể loại cần, là một sự an ủi về tinh thần, và một niềm tin mơ hồ về việc sẽ được tha thứ khỏi những tội lỗi mà chúng phạm phải. Không phải tự nhiên mà những nhà khoa học có cái đầu xuất chúng, vốn tạo ra phần lớn tri thức cho nhân loại noi theo, đều là những người có xu hướng vô thần một cách tự nhiên, hoặc nếu không thì cũng là những tín đồ thuộc loại ghẻ lở, vì ít hoặc hầu như không có niềm tin tôn giáo.

Nếu các vị độc giả đọc đến đây mà cảm thấy bị xúc phạm, thì khẳng định rằng đó chính là vì các vị là những kẻ yếu đuối, ngu muội và thối tha. Nói cách khác các vị là Chã. Mà nếu như thế thì phiền các vị cút cụ các vị đi. Anh léo thừa hơi mà giáo một lũ bò không thể biến đổi gen như thế.

Những ngày gần đây, giáo hội công giáo phát động những cuộc biểu tình thắp nến cầu nguyện rầm rộ của tín đồ công giáo tại khắp mọi miền đất nước, nhằm đòi lại các tài sản đất đai bị tịch thu trong các chính sách cải tạo đất đai của nhà nước sau các biến cố lịch sử năm 1954 và 1975. Phối hợp cùng với các phong trào đòi đất rầm rộ của tín đồ, là lực lượng công giáo và dân chủ hải ngoại, đang lớn tiếng đề nghị các nghị sỹ Mỹ, Vatican và chính quyền nhiều nước làm áp lực để Việt Nam phải thoả mãn các đòi hỏi của người công giáo.
Một điều thật sự trớ trêu, là trong lúc các cuộc tuần hành của thanh niên Việt nam, nhằm biểu đạt lòng ái quốc và bảo vệ lãnh thổ khỏi dã tâm xâm lược của Trung Hoa, thì bị cấm đoán và kìm kẹp, thì các cuộc biểu tình mà giáo hội công giáo đang phát động khắp Bắc - Trung - Nam, đang được tự do diễn ra và có quy mô càng ngày càng lớn. Những đòi hỏi của giáo hội công giáo đang đặt chính quyền trước những thách thức đau đầu. Những yêu sách này có thể dẫn tới những xáo trộn cực lớn về xã hội, và làm đảo lộn trật tự của nhiều vấn đề lịch sử. Trong lúc Việt nam đang chịu sức ép về ngoại xâm, thì đòi hỏi của giáo hội công giáo, có lẽ cũng gần giống như một sự ngoại xâm khác, làm vấn đề trầm trọng và phức tạp.

Lịch sử hình thành của giáo hội công giáo ở Việt Nam, là một lịch sử phụng sự cho thực dân Pháp xâm lược và cướp bóc.Oái oăm thay, hầu hết các tài sản của giáo hội công giáo, đều có được nhờ thực dân Pháp ban cho do những "cống hiến" to lớn giúp đỡ đội quân viễn chinh xâm lược An Nam thuộc địa. Lấy ví dụ ngay chính địa phận toà Khâm sứ mà giáo hội đang huy động giáo dân biểu tình đòi, hoá ra chính là đất thuộc về chùa Báo Thiên và tháp Bảo Thiên, một trong tứ khí của kinh đô Thăng Long, có lịch sử gần 1000 năm lịch sử, bị thực dân Pháp phá đi cấp cho giáo hội làm đất xây nhà thờ lớn Hà Nội vào thế kỷ 19. Một thứ tôn giáo phụng sự kẻ xâm lược, đang tìm cách đòi lại những tài sản có được nhờ những kẻ xâm lược ban cho, bất chấp việc đó có thể gây những khó khăn rất lớn về ổn định xã hội, vì làm xáo trộn những chính sách đất đai được thực hiện trong những thời kỳ lịch sử khác nhau. Có thể nói, đó là thứ tôn giáo của sự đê tiện và đáng phỉ nhổ.
Anh rất ngạc nhiên vì đến tận bây giờ, khi chúng ta đã sống trong thế kỷ 21, mà thứ giáo lý lếu láo rằng tồn tại đâu đó một thằng chã gọi là chúa trời, đang sống trên thiên đàng, chăn dắt đàn cừu (tức là lũ giáo dân) vẫn được nhiều đứa tin sái cổ. Sự ngu dốt và thiếu niềm tin đã khiến bọn tín đồ này mê muội một cách đáng thương hại. Vatican và các phân nhánh của nó, có thừa sự lọc lõi và biện pháp mê hoặc con người trong suốt 2000 năm tồn tại. Chỉ có điều, sự tồn tại dai dẳng của cái thứ tôn giáo lếu láo như thế đặt cho chúng ta một câu hỏi, đến bao giờ loài người mới thực sự giải phóng chính mình.

Trở lại câu chuyện về giáo hội công giáo Việt Nam đi đòi đất, có thể thấy tôn giáo này đang bộc lộ rõ bộ mặt về một thứ tôn giáo cướp đoạt và trơ trẽn. Một tôn giáo đi đòi đất có được nhờ ngoại xâm ban cho, rồi bị tịch thu sau khi quân xâm lược bị đánh bại, thì tôn giáo ấy có bộ mặt gì? Dựa vào chiêu bài chống đàn áp và kỳ thị tôn giáo làm sức ép, có thể thấy rõ giáo hội công giáo đang làm già và tìm cách bắt nạt chính quyền. Một tình huống khá tiến thoái lưỡng nan, nếu thoả mãn yêu sách của công giáo, trước hết sẽ là có tội đối với đại bộ phận dân tộc, khi trả lại cho cái tôn giáo phục vụ ngoại xâm tài sản có được do ngoại xâm ban phát, mặt khác, có thể dẫn đến một trào lưu đòi lại đất đai của những tổ chức, cá nhân bị tịch thu sau năm 54 và 75, dẫn đến bất ổn cực lớn trong xã hội. Hơn nữa, nếu trả lại, chính quyền sẽ phải nói thế nào đây với đại bộ phận những tín đồ Phật giáo và những người có thiện cảm với giáo lý Phật giáo, vốn chiếm đa số tại Việt nam, về trách nhiệm đạo lý với những tài sản của giáo hội đã bị thực dân Pháp cướp đoạt cho công giáo? Mặt khác, nếu mạnh tay đàn áp, chính quyền phải đối mặt với đám tín đồ mê muội cộng với lời cáo buộc đàn áp tôn giáo hẳn sẽ được đồng thanh ca ở nước ngoài.

Giáo hội công giáo Việt Nam đang đi một nước cờ vụng dại và ngu xuẩn. Sẽ có bao nhiêu người nhìn hành động này của họ như một hành động phá hoại trật tự quốc gia, và hơn thế, sẽ có bao nhiêu người chuộng lẽ công bằng cảm thấy bất bình khi những kẻ phụng sự xâm lược đi đòi lại tài sản được ngoại xâm cấp phát, hay nói một cách đúng đắn hơn, những kẻ ăn cướp đang đi đòi lại những tài sản ăn cướp. Ngay cả những tín đồ công giáo có tri thức và lương tâm, hẳn cũng cảm thấy hổ thẹn với tổ tiên. Trước khi họ là tín đồ công giáo, thì tổ tiên, ông cha họ, phải là người Việt nam, và từng chiến đấu để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Vấn đề là cái tôn giáo đê tiện ấy đang có trong tay 6 triệu tín đồ, cố kết chặt chẽ với nhau bởi sự ngu muội của chúng về một thằng chã Jesu nào đó mà hẳn léo thể so nổi với Lãng anh về tầm vĩ đại. Nếu có điều gì đó cần nhắc nhở để bọn tín đồ ngu xuẩn ấy ý thức rõ hơn về chúa của chúng, anh sẽ lấy ví dụ thế này:
Trong lúc bọn chã mê muội đang xì xụp khấn vái Jesu, thì một thằng nhóc 5 tuổi đang vạch chim đứng đái ngoài đường có thể hỏi một cách lếu láo rằng :"Jesu đã bao giờ lên mặt trăng chưa? Năm anh 30 tuổi, bằng tuổi lúc Jesu đang đi bộ và truyền bá thứ giáo lý lếu láo về quyền lực của chúa tạo ra một trái đất không quay, anh sẽ lên mặt trăng, vừa đứng tè vừa ngắm trái đất quay".

1 nhận xét:

  1. Bài viết quá hay, nêu ra thực trạng chính xác của xã hội Việt Nam hiện tại.

    Trả lờiXóa