Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2008

Blog, để làm gì nhỉ?

Khi máy tính bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, tôi còn nhớ đó là một chiếc máy tính đen xì, không ổ cứng, khởi động bằng đĩa mềm có kích thước rất to, dung lượng đâu đó khoảng 850 kb với hệ điều hành MS_DOS. Lúc đó gần như thao tác máy tính chẳng để làm gì, chỉ dùng để tham khảo và lập một vài chương trình đơn giản trên ngôn ngữ C hoặc Basic. Từ lúc đó đến nay, tương tác với máy tính đã thay đổi quá nhiều. Cả một thế giới mới cũng theo đó mà hình thành. Chính là cái mà tôi và các bạn ngày nay đang là một phần của nó - Thế giới mạng.

Tò mò thử làm một search nhỏ trên google với nickname quen thuộc tôi vẫn dùng trong thế giới mạng, tự nhiên thấy bật ra rất nhiều bài viết mà tôi đã từng post ở nhiều forum khác nhau. Chúng tồn tại đâu đó rải rác trên khắp thế giới ảo mênh mông. Có nhiều bài viết trong số đó tôi còn nhớ nội dung, và cũng có nhiều thứ, tôi đã quên từ lâu. Những bài viết ấy, vô tình hay hữu ý cũng là một phần cuộc đời mà tôi từng trải nghiệm. Khi đọc lại những bài viết mà tôi đã quên đi, chợt thấy nảy ra một ý nghĩ, tại sao không tạo một blog cho riêng mình, để tập hợp lại những cái tôi đã từng viết, và cả những cái tôi sắp viết? 

Blog này, vẫn gắn với cái nickname tôi đã dùng từ lâu. Đây sẽ không bao giờ là một cái gì dạng như nhật ký, nhưng sẽ là nơi mà tôi nêu lên một vài quan điểm và một góc nhìn về cuộc đời.

Cho những gì đã, đang và sẽ diễn ra.

Lãng.

3 nhận xét:

  1. Tìm mỏi mắt mới thấy được Blog của bác. Mong có được nhiều bài viết của bác để mở rộng tầm nhìn

    Trả lờiXóa
  2. Biển đông dậy sóng, chúng em, những con bò yêu nước vẫn đang chờ bác Lãng thông não.

    Trả lờiXóa
  3. 2020 tôi vẫn tìm đọc những bài của anh

    Trả lờiXóa